Những dấu hiệu nhận biết khi bể phốt bị đầy

 Để nhận biết được bể phốt nhà mình có bị đầy hay không thì hãy quan sát và để ý xem 4 dấu hiệu cần hút bể phốt sau đây: 

Nước thải bể phốt bị tràn ra xung quanh khu vực hệ thống tự hoại. 

– Bỗng dưng một ngày các bạn thấy có sự xuất hiện của các vũng nước nhỏ xung quanh khu vực xây bể tự hoại hoặc thấy cây cỏ ở bãi đất trống gần bể tự hoại xanh tốt một cách bất thường thì đó là báo hiệu bể phốt nhà bạn đã bị tràn. 

– Bởi nước thải sau khi lắng của bể phốt sẽ giúp cho việc phát triển của cây cối, rau, cây ăn quả, cỏ,… diễn ra rất tốt. Các bạn cần xử lý bể phốt đầy ngay hoặc tiến hành thông hút, thau rửa, bảo trì hệ thống tự hoại của gia đình ngay. 

– Bể phốt hết chỗ chứa chất thải do bể bị quá tải, thì phần chất thải bị lắng xuống, phần nước các bạn bạn thải ra sẽ bị tràn ra bên ngoài. 

– Nếu như không nhanh chóng xử lý kịp thời thì rất dễ gây ra hiện tượng tắc đường ống dẫn, rò rỉ nước thải chưa qua xử lý, không tốt cho sức khỏe. 

Kiểm tra que đo độ cao ống chất thải hữu cơ tại bể chứa chất thải của bể phốt. 

– Đối với các bể phốt hiện đại ngày nay đều có que đo độ cao thoát khí hoặc ống đo đáy bùn để đo lượng chất hữu cơ nổi trong bể chứa tới đâu. 

– Thông thường thì khoảng 4 – 5 năm sau ngày đầu tiên sử dụng thì các bạn nên kiểm tra chiều cao của que đo này. 

Có mùi khó chịu trong nhà vệ sinh do bọt khí bể phốt bị thoát ra. 

– Đây chính là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi bể phốt bị đầy. Khi mà lớp màng hữu cơ ở bể chứa đã đạt tới khối lượng tối đa mà bể phốt có thể chịu đựng được, thì có thể chúng sẽ gây ra tắc ống thông thủy giữa các ngăn trong hầm bể phốt. 

– Các bọt khí trong hầm chứa sẽ bị đẩy tới bồn cầu để thoát ra ngoài nhằm nhường chỗ cho chất thải ở dưới. Những bọt khí này khi thoát ra sẽ mang mùi vô cùng khó chịu của chất thải hữu cơ bị ngâm lâu ngày.

Sau khi biết được nguyên nhân, bạn sẽ cần đến đơn bị chuyên hút bể phốt uy tín. Tham khảo dịch vụ của công ty chúng tôi tại đây

Liên hệ ngay với chúng tôi: 


HÚT BỂ PHỐT HẢI PHÒNG

Công ty cổ phần công nghệ cấp thoát nước và môi trường Hải Phòng Dịch vụ thông tắc bể phốt, hút bể phốt, thông tắc cống tại Hải Phòng.

Địa chỉ: 153 Nguyễn Văn Hới, Thành Tô, Hải An, Hải Phòng

Số điện thoại: 0963.755.722
Chia sẻ qua Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xưởng cơ khí Hải Phòng